เพชร 5 ตัง ราคา

เพชร 5 ตัง ราคาขายเท่าไหร่ การซื้อต้องพิจารณาจากอะไร

0 Comments

เพชรเป็นอัญมณีที่มีค่า ไม่ว่าใครก็อยากครอบครอง มีราคาสูง สามารถซื้อเก็บไว้เก็งกำไรหรือเก็บสะสมไว้เป็นมรดกให้ลูกหลานได้ วันนี้เราจะพูดถึงเพชร 5 ตัง ซึ่งเป็นเพชรที่ได้รับความนิยมสำหรับคนไทยเป็นอย่างมาก อยากซื้อเพชร 5 ตังหรือแหวนเพชร 5 ตังสักวง สงสัยว่าเพชร 5 ตัง ราคาเท่าไหร่ บางคนไม่ได้คลุกคลีอยู่ในวงการเพชร หรือไม่ใช่ลูกค้าขาประจำของร้านเพชร อย่าว่าแต่เพชร 5 ตัง ราคาเท่าไหร่เลย เพชร 5 ตังคืออะไรยังไม่รู้ด้วยซ้ำ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบเพื่อให้ทุกคนได้รู้ไปพร้อมๆ กัน

กะรัตหรือตัง คือหน่วยของเพชร สำหรับเพชร 1 กะรัตเทียบเท่ากับ 100 ตัง หลายๆ คนในที่นี้มักจะเข้าใจผิดคิดว่าหน่วยดังกล่าวนั้นบ่งบอกถึงขนาดและความใหญ่จริงๆ แล้วกะรัตหรือตังเป็นเพียงหน่วยที่ชี้วัดน้ำหนักของเพชรแต่ละเม็ดเท่านั้น ส่วนขนาดของเพชรจะวัดจากเส้นผ่าศูนย์กลางมีหน่วยเป็นมิลลิเมตรแทน เพชรที่มีน้ำหนักเท่ากัน อาจมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่ไม่เท่ากันหรือแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับรูปทรงและการเจียระไนด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับเพชร 5 ตัง มีน้ำหนัก 0.05 กะรัตหรือ 10 มิลลิกรัม โดยมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2.5 มิลลิเมตร โดยมีความลึกประมาณ 1.5 มิลลิเมตร

เพชร 5 ตัง ถือได้ว่าเป็นเพชรที่มีขนาดเล็กแต่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับคนไทยเพราะเพชร 5 ตัง ราคาถูก เป็นราคาที่ใครๆ ก็เอื้อมถึง ซื้อแล้วไม่เหนือบ่ากว่าแรง เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นอยากมีเพชรไว้สะสมหรือเป็นสมบัติทางจิตใจสามารถเริ่มต้นซื้อเพชรสะสมโดยเริ่มจากเพชร 5 ตัง ปัจจุบันเพชร 5 ตัง ราคาประมาณ 6,000 – 20,000 บาท ราคามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาขึ้นอยู่กับราคากลางและเกรดคุณภาพของเพชรด้วย เพชรแต่ละเม็ดมีคุณภาพแตกต่างกันออกไป

คุณภาพของเพชร ถูกแบ่งตาม 4Cs ได้แก่ กะรัต สี การเจียระไน และความสะอาด เราทราบกันอยู่แล้วว่าเพชรที่มีกะรัตเยอะราคาก็ยิ่งสูง สำหรับสีของเพชรมีการแบ่งเกรดตั้งแต่ D-Z เพชรเกรดดีคือเพชรน้ำ 100 เป็นแพชรที่มีสีใสบริสุทธิ์มากที่สุดจึงทำให้มีราคาสูง ส่วนการเจียระไนก็ส่งผลต่อราคาเพชรเช่นเดียวกัน หากมีการเจียระไนอย่างปราณีตด้วยรูปทรงที่เป็นที่นิยม ก็จะทำให้มีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย อีกทั้งเพชรที่ไร้ที่ติหรือไร้มลทินก็มีราคาสูงเช่นเดียวกัน

เพชร 5 ตัง ราคาเท่าไหร่ ขายยังไง ราคาขึ้นอยู่กับอะไร หวังว่าทุกคนคงรู้กันแล้ว  สำหรับคนที่จะซื้อเพชรไม่ว่าจะซื้อเพชรกี่กะรัตหรือเพชรกี่ตังต้องเลือกแหล่งขายที่เชื่อถือได้ มีใบเซอร์รองรับคุณภาพเป็นใบเซอร์ที่ออกโดยสถาบันที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลก อย่างเช่น ใบเซอร์ GIA ช่วยการันตีว่าเป็นเพชรแท้ ถึงแม้ว่าใบเซอร์จะช่วยการันตีว่าเป็นเพชรแท้แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าเป็นที่มีคุณภาพดี ดังนั้น ควรศึกษารายละเอียดที่อยู่ในใบเซอร์เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับเพชรเม็ดนั้นอย่างแท้จริง

Related Posts

แผ่นอะคริลิคใส ราคา

แผ่นอะคริลิคใส ราคาเท่าไหร่ ทำไมถึงนิยมใช้ ดียังไง

0 Comments

แผ่นพลาสติกใส ชนิดเรียบ ที่ได้รับความนิยมสูง สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย แถมยังเป็นส่วนประกอบของสิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆ นานา คงหนีไม่พ้นแผ่นอะคริลิคใส รู้หรือไม่ ทำไมแผ่นอะคริลิคใสถึงได้รับความนิยม…

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า สุดแปลก แต่ “น่าลอง”

0 Comments

ปัจจุบันนั้นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นค่อนข้างจะมีมากขึ้นอย่างมากให้เราได้ใช้งาน ซึ่งนั้นก็เพราะว่ารองรับการมาของบุหรี่ไฟฟ้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันนั้นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็มีหลากหลายกลิ่นให้เราเลือกอย่างมาก และ แน่นอนว่าในเรื่องของกลิ่นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าก็มีกลิ่นที่หลากหลายอย่างมาก และ ที่สำคัญนั้นยังมีการกลิ่นสุดแปลกที่หลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปดูกลิ่นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าสุดแปลกกันดีกว่าว่าจะมีกลิ่นอะไรบ้าง และ เชื่อว่าแต่ละกลิ่นนั้นหลายคนนั้นอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าจะมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากลิ่นหอมนี้จริง…

นมพาสเจอร์ไรส

มาดูกันว่า นมพาสเจอร์ไรส์ เป็นนมอะไร 

0 Comments

นมพาสเจอร์ไรส์ เป็นนมชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อผู้ดื่มไม่ต่างจากนมประเภทอื่น ๆ ซึ่งผ่านการฆ่าเชื้อโดยการใช้ความร้อนที่อยู่ระดับพาสเจอร์ไรซ เป็นการสลายจุลินทรีย์อันมีผลต่อโรคที่เกิดขึ้นในคน เพื่อให้นมที่ดื่มมีความปลอดภัย ช่วยลดเอนไซม์ที่ส่งผลให้นมเสื่อมเสีย หากผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อด้วยความร้อน จะช่วยให้ร่างกายปราศจากเชื้อโรค ในบทความจะมากล่าวถึงนมชนิดนี้ให้ทุกคนรู้จักยิ่งกว่าเดิมว่าเป็นนมแบบใด …