บุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้า กับบุหรี่ เปรียบเทียบชัด ๆ เราควรเบือกใช้อะไร

0 Comments

บุหรี่ไฟฟ้า และ บุหรี่แบบมวนนั้นต่างก็ถูกเปรียบเทียบมาอย่างยาวนาน และ ยังเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่มีการเถียงกันอย่างยาวนาน  ซึ่งถ้าถามว่าทั้งบุหรี่แบบมวนและบุหรี่ไฟฟ้านั้นต่างก็มมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันในการใช้งานด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ต่างมีข้อข้อเสียที่แตกต่างกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเปรียบเทียบกันแบบชัด ๆ เลยดีกว่านะครับว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหน ที่เรานั้นควรจะหยิบใช้ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า กับบุหรี่แบบมวนจะควรเลือกแบบไหน มาลองดูกันดีกว่าครับ ว่าแบบไหนดีกว่า 

บุหรี่แบมวน 

บุหรี่แบบมวนนั้นเป็นยาสูบที่่มีการนำมาบริโภค โดยมีนิโคตินเป็นสารเสพติด ซึ่งเป็นสารที่อยู่ในใบยาสูบทุกสายพันธ์ โดยที่เมื่อผู้สูบได้รับสารนี้เข้าไปในร่างกายนั้นจะทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น ความดันโลหิตสูงขึ้น และทำให้หลอดเลือดนั้นตีบ พร้อมกับสารมะเร็งกว่า 60 ชนิด และ มีสารเคมีมากกว่า 4,000 เช่น ทาร์ (สารที่ทำให้เกิดมะเร็งปอดและถุงลมโป่่งพอง) คาร์บอนมอนอกไซด์ (จะทำให้เม็ดเลือดแดงรับออกซิเจนได้น้อยลง ทำให้หัวใจทำงานหนักขึ้น) แอมโมเนีย (ทำให้มีอาการหลอดลมอักเสบ) 

บุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร 

บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นอุปกรณ์สูบบุหรี่ชนิดหนึ่งซึ่งกลไกไฟฟ้านั้นทำให้เกิดความร้อน และ ไอน้ำ โดยที่บุหรี่ไฟฟ้า นั้นจะมีสารเคมีที่น้อกว่าบุหรี่แบบมวนอย่างมาก นั้นก็เพราะว่าควันที่เกิดจากบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่ได้เกิดจากการเผาไหม้แบบบุหรี่มวน นั้นจึงทำให้ไม่มีสารเคมี ที่อันตรายต่อร่างกายเกินไป จึงทำให้ร่างกายของเรานั้นไม่ได้รับสารเคมีขนิดอันตาายกับร่างกาย เช่น ทาร์ จึงทำให้มีความปลอดภัยมากกว่า 

บุหรี่แบบมวนจึงปลอดภัยน้อยกว่า  บุหรี่แบบมวน 

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าบุหรี่แบบมวนนั้นมีการเผาไห้มนั้นจึงทำให้มีสารเคมีประเภทอื่น ๆ ที่เข้ามาสู่ร่างกายของเรา จึงทำให้บุหรี่แบบมวนนั้นมีความอันตรายน้อยกว่าอย่างมาก และ ทำให้ในการเลือกใช้งานเองการมองว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีความปลอดภัยมากกว่าอย่างมาก เนื่องด้วยไม่มีการเผาไหม้ ไม่มีสารทาร์ และ ทำให้บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความปอดภัยมากกว่านั้นเอง 

เปลี่ยนมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าดีหรือไม่ 

เป็นอีกหนึ่งในความคิดที่ดีอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะด้วยเรื่องของความปลอดภัยเองก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในเหตุผลที่ดีอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่าหากว่ามองในเรื่องของความปลอดภัยด้วยแล้วนั้นการเปลี่ยนมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าเองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในการ Save ความปลอดภัยของร่างกาย และ ที่สำคัญยังมีในเรื่องของ รสชาติที่หลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน  ดังนั้นหากใครที่ลังเลอยู่การลองเปลี่ยนมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าเองก็นับว่าเป็นความคิดที่ดี ไม่น้อยเลยนะครับ 

ดังนั้นจะเห็นว่าในเรื่องของการใช้งาน นั้นบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยมากยิ่งกว่านะครับ แต่ว่าแน่นอนว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความอันตรายน้อยกว่าด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกใช้นั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณผู้ใช้นะครับว่าต้องการที่จะใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า หรือ บุหรี่แบบมวนนะครับ 

Related Posts

ประกันชั้น 1 ราคาถูก

ประกันชั้น 1 ราคาถูก ประกันที่คุณต้องซื้อ

0 Comments

ในการจะเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์ในปัจจุบันนี้แม้จะไม่ใช่เรื่องยากแต่ถ้าคุณไม่ระมัดระวังก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาในระหว่างการเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองได้ดังนั้นคุณควรตระหนักถึงความสำคัญในการเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองให้ดีเพื่อที่จะทำให้เกิดปัญหาในระหว่างการเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองซึ่งในวันนี้เราแนะนำให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อกับประกันชั้น 1 ราคาถูกซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมที่สุดและดีที่สุดเรียกได้ว่าหากคุณไม่อยากพลาดตัวช่วยดีๆในการเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองเข้ามาเลือกซื้อประกันชั้น 1 ราคาถูกกับเว็บรู้ใจ จะช่วยทำให้คุณได้รับรูปแบบความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ที่สุดไปใช้งาน เลือกซื้อประกันชั้น 1 ราคาถูก ในส่วนของรูปแบบความคุ้มครองที่คุณจะได้รับเมื่อเข้ามาเลือกซื้อประกันชั้น…

น้ำมัน กัน สนิม

ป้องกันสนิมด้วยน้ำมันกันสนิม พร้อมแนะนำข้อควรระวังในการใช้งาน

0 Comments

สนิม คือ สภาพของโลหะที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเกิดจากการทำปฏิกิริยาเคมี ซึ่งมีปัจจัยหลายๆ อย่างหลักๆ คือความร้อน น้ำและอากาศ สิ่งเหล่านี้มีอยู่ทั่วไปรอบตัวเราและสิ่งเหล่านี้เองที่เป็นตัวการทำให้โลหะมีคุณสมบัติเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นทำให้โลหะเกิดการผุกร่อน…

อบรมสารเคมี

แนวทางการปฏิบัติเมื่อทำงานกับสารเคมี และการอบรมสารเคมี

0 Comments

การทำงานกับสารเคมีเป็นเรื่องอันตรายมากๆ การสัมผัสและสูดดมสารเคมี อาจทำให้มีอันตรายถึงแก่ชีวิต นอกจากนั้นยังมีความเสี่ยงที่สารเคมีไวไฟจะระเบิด สร้างผลกระทบร้ายแรงในวงกว้าง ดังนั้น การทำงานกับสารเคมีจึงต้องมีการบริหารจัดการ การควบคุม ป้องกันอย่างดี การอบรมสารเคมี…